<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d12329769\x26blogName\x3dTutsang+Kulot\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://tutsangkulot.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_PH\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://tutsangkulot.blogspot.com/\x26vt\x3d2595693058098382631', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>

Sunday, June 26, 2005

Insecurity is the root of all evil. Crab mentality is the product of insecurity and evilness. HAHAHAH! Does it make sense? (wala ata :P)

Ngayon ko lang nalaman na nung baby pa ko, mayaman kami. Puro mamahalin ang binibili ni ama't ina sa akin noon. Mamahaling diapers (na nagkaka rushes pa rin ako), mamahaling gatas (ngunit hindi parin ako dumedede), mamahaling mga laruan (na natatambak lang). Sabi nung nanay ko nung 2 years old palang daw ako binilhan na daw ako agad ng tatay ko ng Family Computer! Nakakatawa, hindi ko man lang naabutan, nabulok na.

Yan e nung baby pa ko. Ngayon, naghihirap na kami. Pero thank God na nakakakain parin kami ng tatlong beses sa isang araw, nakakapag-aral pa rin ako sa magandang eskwelahan. Hindi ko lang nakukuha yung mga luho ko. Hehehe!

Nung asa pharmacy pa ang tatay ko, medyo malaki laki na ang salary nya. Medyo medyo lang. Kaya lang, binili yung company. At kasama si itay sa target tanggalin ng kumpanya! Why? Hmmmm. Watchu thinkso...

Pumasok si itay sa Coca Cola. Syempre, lahat tayo naguumpisa sa pinaka mababa. Kaya lang, mababa palang si itay, inaatake na sya ng mga CRABS, dahil alam nilang magaling ang tatay ko. Ayaw nya ng gulo, kaya umalis na lang sya.Hindi siya siguro intelligent, pero sya ay smart (simple amazing). Kung iisipin, kung hindi pinalabas ang "ATTACK Of THE CRABS" sa coke malamang mataas na rin naman ang position ng itay ko roon. Pero what can I say? People are naturally self-centered!!!

Ngayon, operator si itay. Nabenta na si FX, dahil matanda at sakitin na. Ngayon si revo nalang at colorum (tama ba spell o yung mismong word?) pa! Tsktsk. Kung ang yellow plate kasi ay muro, walang magiging colorum at walang hindi susunod sa batas.

Anyways, ang tinutumbok ko lamang e ang issue sa lipunan na crab mentality. Kung iisipin generally, ang tao ay na sasapiaan ng crab mentality. HAHAHAHA!

6 Comments:

At June 26, 2005 7:40 PM , Blogger shayne said...

hayyy ikamatay sana nila ginawa nila sa daddy mo. (masama ako alam ko, aba pasamaan nalang. prrft.) hayyy nako mga alimango!

 
At June 26, 2005 8:05 PM , Blogger Aia said...

sinabi mo pa!! APIR!! hahahaa.

screw the ol! hahaha.

 
At June 27, 2005 12:52 AM , Anonymous Anonymous said...

haha. ganun talaga mga tao. tsk tsk. mga alimango. I think it's one of the Filipinos' traits.

 
At June 27, 2005 7:01 PM , Blogger Aia said...

ayun, trait yung hinahanap kong word na ayaw lumabas sa bibig ko! hahaha. kaya nagkaganun yung ending paragraph ko. hahahha.

apir!

 
At June 27, 2005 8:23 PM , Blogger Ivy said...

haha, tama, tama. dami ko rin experiences na ganyan. oh well, ganyan ang mga pilipino eh, mag migrate nalang tayong lahat :D

 
At June 28, 2005 5:47 PM , Blogger Aia said...

oonga, tayo ng mangibang bansan.

buti nalang kahit pinupull down nila tayo, ganda parin natin! HAHAHAHA! :P

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home