<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d12329769\x26blogName\x3dTutsang+Kulot\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://tutsangkulot.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_PH\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://tutsangkulot.blogspot.com/\x26vt\x3d2595693058098382631', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>

Tuesday, March 14, 2006

HAHAHAHAHHAHAHAHAHA! You know how funny when people get irriated to you because of your great kaangasan at pangaasar. Wala lang.

For the past few days [tama na english, nauubusan na ko] hindi ko mapigilan ang mga kasama ko na manahimik. ANG DADALDAL!!! ANG IINGAY!!! Parinig ng parinig. AGAW EKSENA lagi. Nag-iimbita nanaman ng gulo. Ga-graduate na nga lang kami magto-top pa kami sa kill list ng mga yun. Patagal ng patagal nagkakaroon ng taning ang buhay namin. Tsk!

Prat, tignan nyo mabuti tayo talaga ang may kasalanan. Kahit anong sabihin natin, lamang yung kasalanan natin. Tayo ang nagumpisa e. TAWANAN NA LANG TAYO!!!

... hahahahahaha.

.. hahaha.

. ha?


Pero hindi lahat maikukubli ng tawa, sa totoo kinakabahan ako sa magaganap na GIYERA bukas.. o sa makalawa.. o kaya sa susunod na makalawa [makatatalo na pala dapat].. o kung kailan man. Alam kong ipit ako sa gitna. Ang isa alam sa isa ako kampi, ang isa alam sa kanila ako kampi. Pero sa totoo... MALI kapag sinabi mong blissful happiness o kaya moral lesson. Redundant! Parang bakla na nagsuot ng pink shirt with matching pink headband. HAHAHAHA!


"Maybe I've been the problem
Maybe I'm the one to blame
But even when I turn it off and blame myself
The outcome feels the same
"
- stars, SWITCHFOOT

45 Comments:

At March 14, 2006 10:01 PM , Anonymous Anonymous said...

Hmmm. Giyera. Sana ay matapos na ang hidwaang iyan bago pa lumala, dahil prevention is better than violence (?). Ayun...

 
At March 14, 2006 10:07 PM , Blogger Aia said...

paoe: time will heal. yak korny! hahahaha. ga-graduate na kami e. will go on our separate ways, kaya mawawala na din yan. daba??? ahahahaha.

 
At March 15, 2006 1:40 PM , Blogger ANN3 said...

gusto ko yung panibago mong layout, aia. ailaik ;)

 
At March 15, 2006 4:51 PM , Blogger yayam said...

grabe kayo ha. gagraduate na nga kayo, gagawa pa kayo ng gulo. pero sa bagay..gagraduate na naman kayo eh! eh di gumawa na kayo ng scandalo!! hahhahhaa! :D

 
At March 15, 2006 6:26 PM , Blogger babaeng pusit-saging said...

waaah aia..di ako makarelate..nag-away ba kayo? *pis* anyway, sana ok na...=)

 
At March 15, 2006 7:05 PM , Anonymous Anonymous said...

Sana mawala nga totally, para pag nagka-reunion kayo in the future ay walang bitterness (?). Time to heal nga. Kailangan ng maraming Vit C. (?)

 
At March 15, 2006 7:39 PM , Blogger Aia said...

anne: SALAMAT :D :D :D

 
At March 15, 2006 7:41 PM , Blogger Aia said...

yayam: hindi kami nangaaway, pero hindi ko rin masasabing nangaaway sila. ang pangit, parang bully ng dating namin e LOSER nga kami e. hahahaha.

 
At March 15, 2006 7:46 PM , Blogger Aia said...

johanna: wala pang giyera, at wag naman sana. ahay! pero nakakalungkot kung iisipin. parang ang pangit din naman kasi kung hindi nga naman magkakabati. pero kung gusto ng parehas na magkaayos ay may paraan. bahala na si papa God. ANSAYA SAYA KO TODAY!!!! ANSAYA TLAGA!! ANSAYA SAYA!!!

 
At March 15, 2006 7:49 PM , Blogger Aia said...

flip: hindi ako nakikipagaway no!? hmpf.:P ang kapal naman ng mukha ko para makipag away. ang stupid stupid ko makikipag away ako. tsaka hindi ko kaya yung mga yun no, kayang kaya nila akong apakan. haahha.

 
At March 15, 2006 7:51 PM , Blogger Aia said...

paoe: yeah, i still hope thatll happen.. in the future. ahay na ko. ano ba dapat gawin! nako, ito nanaman... rejection! alam mo yun gusto mong gumawa ng first move kaya lang baka magmaganda at itapon lahat ng sinabi mo sa kanila sa recycle bin. ayy nako!

vitamin c? hahaha.

 
At March 15, 2006 8:25 PM , Blogger Maelou said...

tanong lng...kelan ba graduation nyo?

 
At March 15, 2006 8:36 PM , Anonymous Anonymous said...

huwaaw. ang saya nman. awaaay. hehe.
sa room nga nmin parati meh away, bsta, pero pag sa room nmin meh nanginsulto o nang-away sakin, kawawa eh dahil binabara ko.

advice: make love na lng, not war! hehehe.

anyway, lapit na graduation nio.
haay. a few months from now, college na.

san ka mgcocollege?

 
At March 15, 2006 9:36 PM , Blogger Aia said...

maelou: sa 24 ^_^

 
At March 15, 2006 9:38 PM , Blogger Aia said...

marty: anlungkot. buti nalang masaya ako ngayon. ahay.:D heheheheh.

sa uerm. ikaw saan mo balak pag balik mo dito sa pinas?


TAMA MAKE LOVE!!! WOOHOO. hahaha.

 
At March 15, 2006 9:45 PM , Blogger Aia said...

bes: comment here??

 
At March 16, 2006 12:17 PM , Anonymous Anonymous said...

Vitamin C promotes healing daw. Kaya umiinom na ako ngayon ng Vit.C supplement, bukod sa para lumakas ang aking resistensya sa mga sakit, gagaling pa agad ang mga sugat ko... na galing sa kalmot at kagat ng pusa namin.

Hmmm. Kung gumawa ka man ng first move at ni-reject ka nila, problema na nila yun... at least ginawa mo yung nararapat... Kung ayaw nila, wag na pilitin. Sila rin naman magdudusa sa Huling Paglilitis (?). But then (English yun ah), baka magkaayos din kayo di ba. Mas ok yun. =)

 
At March 16, 2006 6:51 PM , Blogger Aia said...

paoe: buong buhay ko nagba-vitamin C na ko. pero grabe tong sugat ko ngayon, ayaw talaga gumaling. nung novemver pa, hanggang ngayon hindi pa rin nagpepeklat, antindi.

tama ka.. tama ka.. [hayop huling paglilitis] pero nawala ako sa mood para gawin yun, kagabi andun yung moment e. nawala! hahaha.

 
At March 16, 2006 6:51 PM , Blogger Aia said...

moey: ako pa. ikaw kaya mag update, once a month. ano kaya yun?! hahaha.

 
At March 16, 2006 6:52 PM , Blogger Aia said...

gelpren: daba??! yey, may grad letter sya sakin... yikee. kilig ako. hehehe.:x

 
At March 16, 2006 6:53 PM , Blogger Aia said...

flip: miss na nya ko kagad. hahaha! :P

 
At March 16, 2006 8:51 PM , Blogger Maelou said...

oh? sa school din namin...

next week na yun ah? sayang lang yung war dyan, di magtatagal...

 
At March 17, 2006 1:30 AM , Anonymous Anonymous said...

aia,

UERM? university of the east rizal magsaysay something ba? dbah college of medicines ata courses nila? wla lng. hehehe.

anyway, ako nman, i'll take ACET, DLSUCET, USTET, tsaka UPCAT. depends na lng kng san pumasa bsta priority ko ang sa dlsu or admu. hehe.

 
At March 17, 2006 1:49 PM , Blogger Aia said...

ejay: sana nga...

 
At March 17, 2006 1:52 PM , Blogger Aia said...

maelou: oo, next week na. excited na nga ako e. hehehe! sa 24 din sa inyo? astig! haeheheh.

 
At March 17, 2006 1:55 PM , Blogger Aia said...

marty: rizal ka jan. wahahahhaha! ramon po yun. hehehe. oo, field ng med yung dun.

aba, yung apat na prestigious school sa philippines ang puntirya. madali makapasok sa dlsu, ata. hahaha.

 
At March 17, 2006 7:46 PM , Anonymous Anonymous said...

Pag bumalik ang mood, gawin mo, at pag walang nangyari, hayaan na lang na sa "Huling Paglilitis" sila... uh... litisin. Hehe...

Tagal na ng sugat mo? Delayed wound healing yan... Anu-ano kaya mga related factors? Baka kulang ka sa blood platelets? Baka may "hemophilia" ka? Or may diabetes mellitus ka (?)

 
At March 17, 2006 10:17 PM , Blogger Aia said...

paoe: tama, kapag bumalik yung mood, gagawin ko yun.

sobrang tagal na talaga. paano pataasin ang blood platelets? wala naman akong kilala sa pamilya namin na may hemophilia. diabetes, pwede dahil nananalantay sa dugo ng pamilya namin ang sakit na yan. nakuuu.

*ayos to free consultation*

 
At March 18, 2006 9:16 PM , Anonymous Anonymous said...

Hmmm... Paano nga ba patataasin ang blood platelets... *recall recall... kahit na walang alam talaga haha*... Wala atang masyadong paraan para mapataas ang platelet count... Yung ibang options ay platelet transfusion (not recommended) at splenectomy (removal of spleen). Ayun... baka may ibang underlying factors kaya ayaw maghilom ng iyong sugat. Pa-check up ka sa doktor para ma-diagnose ang iyong nararanasan at magawan ng paraan. =)

 
At March 19, 2006 12:42 PM , Blogger Aia said...

paoe: alalaahinin mo. para di na ko magbabayad sa doktor [na sa totoo naman hindi talaga dahil may medical card] wahahahhahaha.

hmmmm. maghihilom din yan. kaya lang habang hindi pa naghihilom, hindi pa ko pwede magmodel. tsk! hahahaha.

 
At March 19, 2006 2:15 PM , Anonymous Anonymous said...

Wala daw paraan para tumaas ang blood platelets maliban sa aking mga nabanggit. Thrombocytopenia ata tawag dun (?). Baka nga may ibang dahilan. Hehehe.

Hmmm... Pwede ka pa ring mag-model kahit na may sugat ka... Commercial model ng Band-Aid o anumang strips na pang-cover ng sugat. (?)

 
At March 19, 2006 9:50 PM , Blogger Aia said...

paoe: hmmmmm. e paano bumababa ang platelets?


oo nga no.. pero, after nun, siguro ibang tuhod na ang gagamitin para maipakita na magaling na! hahaha. ayy, strips nga pala. ahhahaha.

 
At March 21, 2006 12:57 AM , Anonymous Anonymous said...

Pwede rin yun, yung ibang tuhod ang ipapakita. Hehehe. Yung strips muna tapos yung next scene, ibang na. Haha =)

Hmmm. Bakit nga ba bumababa ang blood platelets... Pwedeng dahil sa radiation therapy, certain drugs, viral infection...

Posible ring may problema ka sa iyong tinatawag na "clotting factors", kaya ayaw maghilom ng iyong sugat. (?)

 
At March 21, 2006 4:19 PM , Blogger Aia said...

paoe: hahahaha. ganun na nga. hahaha

certain drugs?? viral infection??

clotting factors??

nakakapagtaka, itong sugat lang naman na to ang matagal gumaling.

 
At March 21, 2006 9:11 PM , Anonymous Anonymous said...

Clotting factors. Mga factors para sa... clotting. Hahaha =)

Pero kung yang sugat lang na yan ang matagal gumaling, ano nga kaya ang posibleng dahilan niyan?

...kulam? (?)

 
At March 22, 2006 8:19 PM , Blogger Aia said...

oo, ito pati yung maliit na maliit sa elbow ko na hindi ko alam kung saan galing.

 
At March 22, 2006 9:38 PM , Anonymous Anonymous said...

Baka nga kulam yan. (?) Inom ka ng mga gamot na nakakatulong sa pamumuo ng dugo para maghilom at magsara na ang sugat na iyan. At maraming Vit.C. 10,000mg/day (dyok... harmpul yan hehe)

 
At March 26, 2006 4:52 PM , Blogger Aia said...

paoe: ano ano ba yung mga gamot na nakakatulong dun?

sige, lalaklaki ko na yung vit c dito. ubusin ko within a day ang isang bote dito. hahahah.

 
At March 26, 2006 9:39 PM , Anonymous Anonymous said...

Hmmm. Wala akong nakitang gamot para sa clotting (nag-research talaga ako haha).. Pero makakatulong ang mga tinatawag na "vasoconstrictors", na nagko-constrict ng blood vessels to decrease blood and bleeding. Marami atang mga ganun (?), mga pinapahid. Wala akong mabigay na specific examples ngayon e... Kasi hindi ako magaling mag-memorize ng mga gamot. Hehehe =)

 
At March 27, 2006 1:42 PM , Blogger Aia said...

paoe: bigyan mo naman ako ng isang mabisang gamot para maging flawless ulit! whahahhahaa.

 
At March 29, 2006 4:16 AM , Anonymous Anonymous said...

Kailangan mo ng... clotting factors (?). Try mo rin yung mga binebenta sa TV na pampatanggal daw ng mga peklat at kung anu-ano pa, kung may peklat ka. Hehehe. At yung mga topical vasoconstrictors, para maging narrow ang blood vessels. =)

 
At March 29, 2006 11:59 AM , Blogger Aia said...

paoe: ok... hindi na kita maintindihan! anong tpical vasoconstrictors?

 
At March 30, 2006 1:38 AM , Anonymous Anonymous said...

Vasoconstrictors. Mga nagpapa-kitid ng blood vessels para hindi malakas (?) ang daloy ng dugo. =) Pag topical, meaning sa balat ito ginagamit. Although hindi ko alam kung yun nga talaga exact meaning nun. Hehehe =)

 
At March 30, 2006 9:21 PM , Blogger Aia said...

paoe: ano bang mangyayari kapag nagflow ng sobra ang blood vessel?

hmmmm. malalaman ko din to!

 
At March 31, 2006 11:07 PM , Anonymous Anonymous said...

Pag masyadong maluwag (?) ang blood vessels, makakadaloy nang masyadong mabilis (?) ang dugo, at pwedeng magresult sa hypotension (mababang blood pressure). At ayun, pwede ring dumugo nang dumugo pag hindi naagapan ang pagdaloy ng dugo sa dilated na blood vessel.

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home